TIN CHUYÊN NGÀNH
EmailIn trang
Ngổn ngang dự án Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – vành đai ngoài.
26/07/2011

Dù được khởi công cách đây hơn ba năm (tháng 6.2008) nhưng đến nay, nhiều đoạn của dự án Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – vành đai ngoài vẫn còn chưa giải phóng xong mặt bằng.

Ngày 24.7, ông Lê Quyết Thắng, giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 1 (thuộc sở Giao thông vận tải TP.HCM) cho biết, tổng số hộ dân phải giải toả, di dời của dự án Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – vành đai ngoài khoảng 3.900 hộ thuộc các quận Tân Bình, Gò Vấp, Bình Thạnh và Thủ Đức. Tuy nhiên, mới có quận Bình Thạnh bàn giao 100% mặt bằng của dự án cho nhà thầu thi công. Ba quận còn lại vẫn còn 107 hộ dân chưa di dời, trong đó, quận Gò Vấp còn 46 hộ, Tân Bình còn 24 hộ và Thủ Đức còn 37 hộ.

“Đây là những hộ đã không chịu bàn giao mặt bằng trong nhiều tháng qua và con số không hề thay đổi. Chúng tôi không nắm rõ nguyên nhân vì sao, nhưng cứ kéo dài việc này sẽ gây nhiều bất lợi cho người dân xung quanh dự án”, ông Thắng nói.

Theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, việc giải phóng mặt bằng của dự án Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – vành đai ngoài phải được hoàn thành trước 30.11.2010. Sau đó, các quận tiếp tục cam kết với chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân (trong chuyến kiểm tra dự án ngày 19.3.2011) sẽ bàn giao dứt điểm mặt bằng vào tháng 6.2011. Tuy nhiên, cam kết này đến nay vẫn chưa thực hiện được.

Mặt bằng chưa giải phóng xong khiến tiến độ dự án được triển khai rất chậm. Một số đoạn được làm theo kiểu “da beo”. Theo khảo sát của chúng tôi, hiện nay chỉ có một vài đoạn thuộc dự án (không vướng việc giải phóng mặt bằng) đã nên hình như đoạn từ Lê Quang Định đến Phan Văn Trị (quận Gò Vấp). Trên đoạn này, chủ đầu tư đã san lấp đất bằng phẳng, các công trình ngầm cũng đang được lắp đặt… Theo nhà thầu, đoạn này có thể đưa vào sử dụng tạm thời vào cuối năm 2011.

Còn lại, ở hầu hết ở các khu vực khác, việc thi công vẫn… chưa tới đâu. Đặc biệt, đoạn từ nút giao thông Bình Triệu đến cuối tuyến (quận Thủ Đức) vẫn còn ngổn ngang. Ông Lê Quyết Thắng cho biết, do áp lực giao thông của đoạn từ đường Nguyễn Thái Sơn đến nút giao Bình Triệu (dài 4,4km) nên kế hoạch đặt ra là sẽ thông xe cuối năm 2012, còn đoạn từ nút giao thông Bình Triệu đến cuối tuyến sẽ thông xe cuối năm 2013. “Tuy nhiên, với việc giải phóng mặt bằng như hiện nay, dự án sẽ khó hoàn thành như tiến độ đặt ra”, ông Thắng nhận định.

Tuyến đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – vành đai ngoài dài 13,6km, rộng từ 20 – 60m, đi qua bốn quận: Thủ Đức, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình; điểm đầu là sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình), điểm cuối là nút giao Linh Xuân (quận Thủ Đức). Tuyến đường được làm theo hình thức BT (xây dựng – chuyển giao), tổng vốn đầu tư ban đầu của dự án là 340 triệu USD. Dự kiến toàn bộ tuyến đường sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2013.

Theo SGTT.vn

EmailIn trang
TIN KHÁC
Vì sao chọn Thủ Thiêm là trung tâm mới của TP HCM
Tháng 8 khởi công metro Bến Thành - Suối Tiên
Thông xe cầu Phú Long nối TP.HCM - Bình Dương
Hầm Thủ Thiêm chính thức thông xe
Tuyên dương 37 gia đình tiêu biểu nhân kỷ niệm 10 năm 'Ngày Gia đình Việt Nam' Nhân kỷ niệm 10 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001- 28/6/2011)...
Sau nhiều ngày luyện tập và chuẩn bị, vào ngày 07/05, Hội diễn văn nghệ Công nhân Viên chức –Lao động do Công đoàn Tổng Công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn (SAMCO) tổ chức đã diễn ra tại Nhà Văn hóa Thiếu nhi (Q.Phú Nhuận).
Trong nhiều năm qua, bên cạnh nỗ lực xây dựng, củng cố vững chắc vị trí của một thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực cơ khí giao thông, Tổng công ty SAMCO luôn đặc biệt coi trọng việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp với bản sắc riêng:
Địa chỉ: 163 Điện Biên Phủ - F.15 - Q.Bình Thạnh - Tp. HCM
Điện thoại: (84-8) 35140314
Fax: (84-8) 35140163
Email: info@mekongco.vn
Hỗ trợ trực tuyến 1
Hỗ trợ trực tuyến 2
Đang online: 10
Lượt truy cập: 483405
© 2011 MEKONG. Designed & Developed by EMSVN